Giày da – Những đôi giày nên sở hữu, cách sử dụng và bảo quản chúng

DRESS SHOES giày da thật, giày da nam FTT leather

Có vẻ ngoài bóng bảy cùng những giá trị cốt lõi lâu đời. Trải qua hàng trăm năm phát triển, sự ra đời tại  vương quốc Anh cổ kính với sự lịch lãm, trang trọng cho đến những biến tấu cách điệu tại  Ý, với  sự phóng khoáng, lãng tử của phái mạnh nơi đây. Những đôi giày da nam luôn là lựa chọn hàng đầu cho mọi lứa tuổi.  Nếu bạn đang phân vân lựa chọn một mẫu giày phù hợp với tính cách cũng như phong cách của mình. Hãy cùng giayda360.com tìm hiểu những loại giày phổ biến đang được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

Các loại giày da nam phổ biến trên thị trường

Giày Oxford – Sức hút khó cưỡng lại

Oxford  là một đôi giày da kiểu cổ điển mà bất cứ một người đàn ông nào cũng nên có trong tủ đồ của mình. Được thiết kế có dây buộc được may ở bên dưới mui giày, phần buộc dây của hai  mui giày sẽ được may khít với nhau ( dấu hiệu so sánh với giày da Derby ). Oxford cũng có xu hướng đặc trưng với gót thấp và lưng ngắn, tạo vẻ ngoài gọn gàng và lịch sự. Hoàn hảo để kết hợp với mọi bộ đồ, Oxford là một lựa chọn đáng tin cậy cho mọi dịp trang trọng. Trong khi màu đen với kiểu đánh bóng dễ dàng làm hài lòng cho mọi quy tắc trang phục cao nhất.

IMG 7171 giày da thật, giày da nam FTT leather
Giày da Oxford

Giày Derby – Đôi giày da của giới văn phòng

Cũng giống như Oxford, Derby  là một loại giày da công sở phổ biến khác. Tuy nhiên, thiết kế  phức tạp hơn một chút, Derby có hệ thống viền mở, không giống như giày Oxford có phần dưới của phần viền được may kín. Phong cách thoải mái phù hợp cho hầu hết các dịp lễ trang trọng và có thể dễ dàng kết hợp với một bộ đồ. Trong khi các loại giày da truyền thống của Derby là hoàn hảo cho một cái nhìn cổ điển, lịch sự thì các đôi giày da vật liệu như da lộn là lý tưởng cho một cái nhìn giản dị hơn.

9 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Giày Monk-Strap – Cổ điển đến hiện đại

Monk-Strap  là đôi giày da công sở thời trang và độc đáo. Miếng dây da vắt sang ở phía trên và khóa (một hoặc hai) được thiết kế bắt mắt, có thể sử dụng một số kiểu dáng trang trọng cho các đôi giày. Sự phổ biến và thời trang của đôi giày cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích phong cách lịch lãm và trẻ trung,  từ một cuộc họp kinh doanh đến một buổi hẹn hò.  Tùy thuộc vào số lượng khóa ở mỗi miếng dây da vắt sang sẽ được gọi với tên khác nhau: 1 khóa – single monkstrap, 2 khóa – double monkstrap, …

6 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Giày Loafer – Đôi giày của giới trẻ

Loafer  là đôi giày da thuộc kiểu giày lười mà chúng ta vẫn thường gọi, không dây, thường có cấu trúc giống với Moccasin ( Moccasin không gót ở đế, loafer có gót ở đế ). Bên cạnh những mẫu giày tây công sở như Oxford, Derby … thì Loafer là lựa chọn hoàn hảo cho sự trang trọng, lịch lãm nhưng cực kỳ thoải mái. Hiện nay sở hữu một đôi giày lười là một lựa chọn phổ biến của cánh mày râu.

8 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Chelsea Boot – Sự biến hóa phong cách giày da

Khi bạn nghĩ về giày da nam công sở, bạn có thể không nghĩ ngay đến đôi bốt, nhưng có lẽ bạn nên làm điều đó. Một đôi bốt phù hợp có thể cung cấp cho cánh mày râu một sự hoàn thiện tuyệt vời cho vẻ ngoài trang trọng. Giày bốt Chelsea là một trong những phong cách như vậy và có thể được kết hợp với bất trang phục gì, từ một bộ đồ giản dị đến trang phục trang trọng. Giày cao đến mắt cá chân có các mặt đàn hồi giúp bàn dễ dàng xỏ vào mà không cần dây buộc hoặc khóa.

3 aa 800x800 giày da thật, giày da nam FTT leather

Đó là 5 đôi giày da bạn nên sở hữu. Vậy mỗi loại lại có những mẫu mã riêng biệt mà không phải ai cũng biết tên và phân biệt chúng. Vậy tiếp tục tìm hiểu thêm kĩ càng những đôi giày đó nhé

Khi bạn bắt đầu tạo ra 1 một bộ sưu tập về giày da thì những mẫu tại FTTLEATHER đề cập phía dưới sẽ làm ra sự kết hợp không thể tuyệt vời hơn cho tổng thể outfit của bạn. Tính linh hoạt giữa những đôi giày da và bộ trang phục phải liên quan đến nhau. Vì vậy nếu kết hợp một cách hiệu quả sẽ mang lại vẻ đẹp chuẩn mực và tất nhiên sẽ tiết kiệm một khoản kha khá cho bạn.

Đừng để bị thu hút bởi người bán hàng – Hãy mua kiểu giày da phù hợp với bạn

Tôi còn nhớ cách đâu rất lâu khi còn là sinh viên. Tôi có mua 1 đôi giày da Oxford Goodyear. Thật ra nó rất đẹp. Đó là 1 sự kết hợp lý tưởng nếu bạn diện chúng ở những nơi sang trọng. Nhưng đôi với tôi thì không, Việc đi học tại trường khiến tôi không thấy thoải mái. Và cũng rất may mắn khi tôi được một người bạn giới thiệu là nên đi đôi giày Loafer.

Đó, đẹp chưa chắc đã đúng trong mọi trường hợp, hãy chọn mua cho mình 1 đôi giày phù hợp với bạn nhé!

—– Xem thêm Giày Oxford là gì? tại đây —–

—– Xem thêm Giày Loafer là gì? tại đây —–

5 mẫu giày da để hình thành bộ sưu tập giày

1) Giày da Oxford màu đen

Oxford là một tác phẩm kinh điển mọi thời đại, đặc biệt là Captoe ( Link Youtube các loại mũi giày ). Bạn có thể mặc nó cho công việc, bạn có thể mặc nó đến đám tang , và bạn có thể mặc nó cho bất kỳ sự kiện trang trọng nào đó. Ngoài ra, không giống như màu nâu, màu đen chỉ có một màu, và vì vậy bạn không phải đầu tư vào hàng tá đôi giày màu đen, nhưng một chiếc giày da màu đen bạn buộc phải có.

IMG 7175 giày da thật, giày da nam FTT leather

—– Xem thêm các mẫu giày Oxford tại đây —–

Làm thế nào để bạn đi một đôi Oxford màu đen?

Bạn có thể mặc nó với two-piece suitsthree-piece suits ( có thêm áo gi lê ), đặc biệt là màu hải quân, than, màu xám và bất kỳ bộ đồ phù hợp công việc kinh doanh nào khác. Nó cũng kết hợp tốt với blazer , có thể là một chiếc áo blazer ( kiểu vest )  màu hải quân với quần flannel ( chất liệu dạ ) màu xám hoặc bạn có thể mặc nó với bộ tuxedo ( vest sang trọng ) cho các sự kiện Black Tie ( sự kiện ) . Có lẽ Oxford đen nổi tiếng nhất là phong cách Captoe Balmoral ( link youtube)  mà không cần bất kỳ quy chuẩn nào, tuy nhiên, nếu tôi chỉ có thể mua 1 một đôi giày da, tôi sẽ chỉ đi 1 đôi Oxford đen bởi vì nó hoàn hảo.

Wholecut là giày Oxford màu đen linh hoạt nhất

Nếu bạn đã xem link youtube ở phía trên về Captoe Balmoral thì cũng sẽ biết đôi giày Wholecut là gì? Còn nếu bạn chưa xem thì:

IMG 6978 giày da thật, giày da nam FTT leather

Wholecut là một đôi giày da mà mũ giày được làm chỉ từ 1 miếng da. Không phải ghép nhiều miếng da lại với nhau như những loại giày khác. Tất nhiên ở phần gót sẽ được sử dụng một miếng da để nối chúng lại với nhau.

2) Brown Derby Full Brogue Wingtip

Một đôi Derby ít trang trọng hơn một OxfordDerby có hệ thống viền mở và do đó, nó linh hoạt hơn, vì vậy khi chân bạn nhức mỏi khi phải vận động nhiều, chúng sưng lên và to hơn, đó là một đôi giày thoải mái hơn so với Oxford. Vì điều đó, tôi thích nó để có thể đi du lịch. Tôi sẽ chọn một màu nâu từ FTTLEATHER.

—– Xem thêm Giày Derby là gì? tại đây —–

—– Xem thêm các mẫu giày Derby tại đây —–

Và chúng được đánh bóng bằng tay và bạn nhìn thấy các sắc thái khác nhau của màu nâu ở phần mũi giày hơn là ở phía dưới. Các lỗ bạn có thể nhìn thấy trong giày được gọi là broguing, và nó tạo điểm nhấn cho đôi giày da

IMG 7168 giày da thật, giày da nam FTT leather
Làm thế nào để bạn mang 1 đôi giày Brown Wingtip Derby?

Về cơ bản, bạn có thể kết hợp nó với bất cứ điều gì bạn biết về  quần áo , áo khoác thể thao , corduroys ( vải nhung kẻ ) , chinos ( đa số làm từ vải cotton ) , denim ( vải làm ra quần bò )

3) Đôi giày da Loafer thông thường

Đó đơn giản là  một đôi giày da Slip-on, vô cùng thoải mái. Nó mang một phong cách hoàn toàn khác với hai loại kia, nhưng nó cũng là một loại cổ điển vượt thời gian. Thật đơn giản để đi và chúng có nhiều biến thể khác nhau. Bạn có thể có đôi giày da Loafer  tua rua ( tassel ) và đôi khi mọi người nghĩ rằng chúng đã lỗi thời nhưng thực sự  chúng trông khá trẻ trung và hiện đại. nhưng nếu bạn không thích đôi giày đó, hãy đi với một đôi Penny Loafer vì chúng thực sự cổ điển và chúng được gọi theo tên đó bởi vì bạn đã từng có thể đặt một đồng xu ở phần mu giày.

8 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Để linh hoạt, tôi sẽ chọn một màu khác với màu nâu của đôi Wingtip Derby đã nói ở trên. Tất nhiên nó vẫn có thể là màu nâu nhưng sẽ nhạt hoặc đậm hơn. Cũng có thể chọn lựa màu đỏ nhạt, hoặc một màu gì đó nổi bật.

—– Xem thêm giày Loafer là gì? tại đây —–

—– Xem thêm các mẫu giày Loafer tại đây —–

Làm thế nào để kết hợp 1 đôi Loafer với bộ đồ của bạn

Loafer là một đôi giày da tuyệt vời cho trang phục không cần sang trọng ; bạn cũng có thể mặc với seersucker ( loại vải sọc hoặc caro ) , hoặc trong mùa hè có thể không cần phải đi tất. Điều duy nhất, bạn chỉ nên tránh chúng với double-breasted suits ( loại vest 2 hàng dọc khuy ).

4) Double Monk Strap màu rượu vang

Tôi đã đầu tư vào 1 đôi giày da Double Monk Strap màu rượu vang vì nó sành điệu và trẻ trung, và nó  khác với tất cả những đôi giày mà tôi đã nói ở trên chí ít về màu sắc vào thời điểm này.

02 giày da thật, giày da nam FTT leather

—– Xem thêm giày Monkstrap là gì? tại đây —–

—– Xem thêm các mẫu giày Monkstrap tại đây —–

Làm thế nào để bạn đi 1 đôi Double Monk Strap

Bạn có kết hợp quần jeans, quần lửng, cùng với áo polo , hoặc một số người thậm chí mặc cả áo phông , hoặc áo len. Nhưng nó cũng rất hợp với một bộ suit, hoặc chiếc áo khoác thể thao. Nếu có thể, hãy lấy một chiếc thắt lưng cùng màu với đôi Monkstrap này ( ý tôi muốn nói màu rượu vang ) .

5) Brogue Oxford màu nâu nhạt

Đối với 1 đôi Brogue Oxford màu nâu nhạt cổ xưa, Nó khác hoàn toàn với tông màu giày của 4 đôi ở trên. Nó có thiết kế là mũi Cap toe đẹp đẽ kết hợp với Medallion toe. Và đặc biệt hơn nó không quá nhiều họa tiết Broguing như đôi Brown Derby Full Brogue Wingtip

men leather shoes 058a1 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Và theo quan điểm cá nhân của tôi thì đôi giày tôi đang đề cập giống như 1 đứa con lai. Tất nhiên con lai thì thường rất đẹp.

Làm thế nào để bạn kết hợp đôi giày Brogue Oxford

Đó là một đôi giày da siêu linh hoạt mà bạn có thể mang với hầu hết mọi bộ đồ. Nó đủ tối để mặc đến văn phòng , nó đủ màu nâu để mặc với vải tuýt ( vải dạng thô cứng ). 

Nếu bạn đầu tư vào 5 kiểu giày da này, bạn thực sự có một tủ giày cực kỳ linh hoạt, và có thể chi tiêu nhiều hơn cho các món đồ thời trang khác trong tủ quần áo của bạn. Bạn quan tâm đến một đôi giày da chất lượng với đế êm ái được làm từ da Ý mềm mại, tôi khuyên bạn hãy xem các sản phẩm giày da thật của FTTLEATHER vì chúng có kiểu dáng cổ điển trong một kiểu rất thanh lịch, rất hấp dẫn, vượt thời gian và nó sẽ không phá vỡ khả năng thu chi của bạn.

Vừa rồi bạn đã biết những loại giày da và trong số những loại giày da đó lại có những kiểu giày. Nhiều người hẳn thắc mắc Brogues là gì? Tại sao thấy nhiều từ ngữ liên quan đến thuật ngữ đó vậy. Giờ tôi sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Ở bài viết này tôi mang đến cho bạn một trong những đôi giày cực kỳ phổ biến nhưng lại được ít sự quan tâm về mặt định nghĩa hay cũng như cách sử dụng để sao cho phù hợp với Outfit. Đó là 

BROGUES AND WINGTIP

Định nghĩa của một đôi giày Brogues

Thật đơn giản, bất kì một đôi giày da nào có những họa tiết broguing (brogue: ing – danh từ) như một vật trang trí của những đôi giày sử dụng những lỗ thủng như đục lỗ. thì đều là một đôi giày da có tên gọi Brogues.

IMG 7167 giày da thật, giày da nam FTT leather

Những quan niệm sai lầm thường gặp

Nhiều người nhầm lẫn giữa thuật ngữ Oxford hoặc Derby với Brouges

Oxford – Hệ thống viền kín

Derby – Hệ thống viền mở

—– Xem thêm giày Oxford là gì? tại đây —–

—– Xem thêm giày Derby là gì? tại đây —–

Mặc dù ban đầu Oxfords là những đôi giày da trang trọng, nhưng sau đó chúng đã phát triển thành một loạt các phong cách cả trang trọng và giản dị. Một số trong những phong cách này có tính năng broguing hoặc đục lỗ dọc theo các cạnh của các miếng da riêng lẻ và do đó có thể được gọi là Brogues.

Brown calf leather full brogue Wingtips by Ace Marks paired with houndstooth suit and brown and green shadow stripe socks from Fort Belvedere giày da thật, giày da nam FTT leather

Oxfords không phải lúc nào cũng là brogues, và brogues không phải lúc nào cũng là Oxfords.

A brown quarter brogue Oxford is a wonderful shoe to have in ones shoe closet giày da thật, giày da nam FTT leather

Lịch sử và nguồn gốc của giày Brogues

Chiếc giày da ban đầu được thiết kế ở Scotland và Ireland như một chiếc giày phù hợp để mang khi làm việc ngoài trời. Vùng nông thôn Ailen và Scotland ẩm ướt và đặc trưng bởi những bãi lầy khiến cuộc sống của những người làm việc ở đó rất khó khăn và đôi chân của họ bị đập. Họ cần những đôi giày phù hợp với công việc ngoài trời và địa hình gồ ghề. Từ brog của Ailen có nghĩa là ‘một đôi giày thô hoặc cứng’.

Country fashions for gentleman from the turn of the 20th century 687x1030 giày da thật, giày da nam FTT leather

Giày brogues ban đầu là những đôi giày thô sơ được làm bằng da động vật chưa được kiểm soát; tính năng đặc biệt của chúng là một loạt các lỗ và răng cưa của từng miếng da. Mục đích của những lỗ này là cho phép nước chảy ra từ giày.

Wholecut with sidegussets by George Cleverly with punched broguing giày da thật, giày da nam FTT leather

Các lỗ đục hoặc broguing bây giờ chỉ được sử dụng cho mục đích trang trí

Đặc điểm & phong cách Brogues

Liệt kê các đặc điểm của Brogues là một nhiệm vụ khó khăn vì đây là một đôi giày da rất linh hoạt, có nhiều hình dạng và kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, để thuận tiện, các đặc điểm cơ bản bạn sẽ tìm thấy trong hầu hết các Brogues như sau (không phải tất cả các brogues có thể có tất cả các đặc điểm cơ bản này):

  • Giày cao gót
  • Sự hiện diện của mũi giày rõ ràng
  • Sự hiện diện của phần gót mũ giày rõ ràng
  • Sự hiện diện của tấm ren có đục lỗ trên
  • Sự hiện diện của đục lỗ
IMG 7168 giày da thật, giày da nam FTT leather

Thiết kế khác nhau đã phát triển theo thời gian. Và sau đây tôi sẽ giới thiệu các kiểu brogue.

Full Brogue or Wingtips

Full Brogues hoặc wingtip (có thể được sử dụng xen kẽ) có một mũi nhọn nhọn kéo dài dọc theo hai bên của giày và thường kết thúc gần bóng của bàn chân. Khi nhìn từ phía trên xuống có hình dạng ‘W’ hoặc ‘M’ tùy theo quan điểm. Nó có tính năng broguing dọc theo các cạnh của nó cũng như broguing trang trí ở trung tâm của nắp ngón chân, được gọi là medallion . Có một vài biến thể cho phong cách này. 

IMG 7168 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Spectator Shoes

Giày Spectator là brogue đầy đủ hoặc wingtips trong hai màu tương phản. Thông thường, mũ ngón chân và gót chân và đôi khi các tấm ren có màu đậm hơn thân chính

Thông thường, thân chính của giày được làm bằng da hoặc vải trắng hoặc vải trắng, nhưng gần đây, tất cả các loại vật liệu, màu sắc và họa tiết đã được sử dụng bao gồm cả vải tuýt .

Foster and Son giày da thật, giày da nam FTT leather

Blind Brogues

Một chiếc giày có đặc điểm là một chiếc mũi giày có cánh chỉ với các đường viền và không có họa tiết medallion được gọi là  Blind brogues

Allen Edmonds Blind Brogue 2 giày da thật, giày da nam FTT leather

Longwing Brogues

Brogues Longwing khác với brogues đầy đủ hoặc wingtips ở chỗ ‘cánh’ của wingtip quấn quanh toàn bộ chiều dài của giày và gặp nhau ở một đường may ở giữa gót chân. Hầu hết các brogues longwing được thiết kế ra đôi Derby, nhưng brogues Oxford longwing vẫn tồn tại, tất nhiên sẽ ít.

Longwing Brogue Model Williams in dark brown by Allen Edmonds giày da thật, giày da nam FTT leather

Semi or Half Brogues

Semi or Half Brogues  có mũi giày không có phần mở rộng hoặc cánh chữ W hay M. Tóm lại chúng chỉ có Medallion với mũi giày Captoe

Half Brogue Cap Toe Brown Antique giày da thật, giày da nam FTT leather

Quarter Brogues

Chúng giống half brogues nhưng sẽ không có medallion ở mũi giày

Houndstooth trousers with cuffs which is a bit informal for a stroller with quarter brogue oxfords in black giày da thật, giày da nam FTT leather

Ghillie Brogues

Ghillie brogues là phong cách tiêu chuẩn cho giày dép trang phục truyền thống của Scotland, bao gồm một phiên bản màu đen cho trang phục buổi tối.

Shown here are diced kilt hose with garter flashes. The shoes are ghillie brogues giày da thật, giày da nam FTT leather

Cách mang giày

Brogues rất linh hoạt, và hầu hết đàn ông quan tâm đến phong cách cổ điển sẽ có nhiều biến thể trong tủ giày của họ cho một loạt các trang phục. 

Theo nguyên tắc thông thường, hãy luôn nhớ rằng một chiếc giày càng kém trang trọng thì nó càng có nhiều điểm nhấn và ngược lại. Như vậy, brogue đầy đủ là hoàn hảo khi kết hợp với bất cứ thứ gì liên quan đến trang phục, và half brogues màu nâu sẫm rất linh hoạt.

Skinny look dark blue herringbone 6x2 light blue shirt with navy tie brown and beige houndstooth sport coat with light grey skinny pants dark green wool socks and brown full brogue socks 601x900 giày da thật, giày da nam FTT leather

Tóm lại càng nhiều Broguing thì đôi giày sẽ càng linh động hơn trong phong cách ăn mặc và thể hiện được sự trẻ trung hiện đại thay vì sự cổ điển sang trọng trong các bữa tiệc

Mỗi người đàn ông nên có ít nhất một đôi giày brogue và một khi bạn tăng số lượng giày trong bộ sưu tập của mình, có thể một nửa số giày của bạn trở lên sẽ có Broguing. 

Khi đã chọn cho mình 1 đôi giày da rồi. Những băn khoăn sau đó sẽ như thế nào. Kích cỡ sao cho phù hợp là 1 câu hỏi đáng quan tâm. Tiếp tục nào

Trong những năm gần đây, mua giày trực tuyến đã trở nên rất phổ biến. Ban đầu, mọi người nghĩ rằng, làm thế nào tôi có thể mua một chiếc giày mà tôi chưa bao giờ thử để thực sự phù hợp? Đó là câu hỏi khó và bây giờ tôi sẽ đưa ra câu hỏi dễ hơn cho bạn về kích cỡ giày.

Tại sao kích cỡ giày lại không phù hợp

Bây giờ, ngay cả khi bạn đang ở một cửa hàng và bạn thử giày, bạn có thể không tìm thấy kích cỡ giày phù hợp, bởi vì? Vào cuối ngày, đôi bàn chân sẽ khác lúc sáng khi chúng ta thức dậy. 1 ngày hoạt động đã làm cho kích cỡ bàn chân to hơn, đôi khi nó còn phụ thuộc vào chân nào hoạt động nhiều hơn nữa.

Muôn vàn lý do khiến chúng ta băn khoăn trong việc lựa chọn kích cỡ phù hợp cho đôi giày…

IMG 3424 giày da thật, giày da nam FTT leather

Không có chân giống như người khác

Con người luôn luôn không đối xứng. Ví dụ, vai phải của tôi thấp hơn rất nhiều so với bên trái, do đó, cánh tay của tôi có chiều dài khác nhau. Điều này cũng tương tự đối với tay bạn, đối với khuôn mặt và đôi chân của bạn. Bên trái không bao giờ giống như bên phải. Giải pháp cho vấn đề đó là tất cả những người đàn ông ngoài kia đều nên có một đôi giày bespoke .

—– Xem thêm giày bespoke là gì? —–

Giày Bespoke tuyệt vời cho đôi chân của bạn nhưng quá đắt

Vấn đề là nó có giá quá cao, và nó đơn giản không phải là thứ mà phần lớn cánh mày râu có thể mua được. 

ngh%C3%AA nh%C3%A2n 2 giày da thật, giày da nam FTT leather

Ở Việt Nam đôi giày Bespoke hay được gọi là giày thửa. giải thích cụ thể ra thì đó là 1 đôi giày được gia công thủ công và được may đo phù hợp với từng bàn chân của bạn.

Làm thế nào để bạn tìm thấy một đôi giày phù hợp với bàn chân của bạn?

Theo tôi, phần quan trọng nhất cho sự phù hợp của giày là phần giữa ( mui giày, mu bàn chân ). Bạn muốn nó thực sự vừa khít quanh bàn chân của bạn, để nó ở đúng vị trí ngay cả khi bạn không buộc dây giày . Đồng thời, bạn muốn các ngón chân có đủ chỗ ở mũi giày mà không quá rộng cũng không quá chật ở hai bên.

1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Khi bạn đi bộ, bàn chân của bạn dài hơn và ngắn hơn. Do đó, bạn muốn khoảng 1 cm hoặc 2 cm trước ngón chân dài nhất của bạn để bạn có thể di chuyển 1 cách thoải mái hơn.

—– Xem thêm Mũ giày là gì? tại đây —–

Khoảng cách với thân giày trước ( Vamp)

Nếu có quá nhiều không gian giữa vamp và bàn chân của bạn, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy các nếp nhăn trên da ( nơi dễ tạo nếp nhăn nhất của giày )  và việc đi lại cũng khó chịu hơn. Vậy lý tưởng nhất sẽ là da thật gần với bàn chân của bạn mà không quá chật và gây khó chịu

9ec84cf326a9c1f798b8 giày da thật, giày da nam FTT leather

Giày cao gót mang lại cảm giác giống như giày Bespoke

Theo kinh nghiệm từ bản thân tôi cũng như những người bạn có sở thích về giày. Họ luôn quan niệm rằng một đôi giày cao gót hơn sẽ luôn mang lại cảm giác vừa vặn cho đôi chân. Vì sao?

2 12 1305087364 5 2840 7.5 dabo giaycongso giày da thật, giày da nam FTT leather

Độ dốc của đôi bàn chân sẽ làm những ngón chân thật sát với mũi giày. Tạo cảm giác ôm chân. Vì thế nó là sự lựa chọn không tồi. Một mũi tên trúng 2 đích. Vừa có đôi giày vừa vặn, vừa tăng chiều cao.

Mũ trước & sau rất quan trọng cho sự thoải mái của đôi chân bạn

Bạn đi giày nhiều có thể thấy. Phía trước mũ giày luôn là nơi chịu nhiều tác động nhất từ nội và ngoài lực. Vì vậy chúng sẽ mềm mại hơn so với phía sau của mũ giày. Khách hàng luôn hỏi tôi cùng một câu hỏi: “ Liệu da có cứng không, mình sợ đi đau chân lắm “.

c%E1%BA%A5u tr%C3%BAc c%E1%BB%A7a 1 %C4%91%C3%B4i gi%C3%A0y giày da thật, giày da nam FTT leather

Tất cả các đôi giày mới đều giữ form nên lúc đầu chúng có vẻ cứng. Nhưng đi 1 thời gian sẽ mềm ra. Nhưng đối với từng đơn vị sản xuất giày như FTTLEATHER thì những đôi giày luôn luôn chất lượng  từ Pia da làm ra đôi giày.

Lắng nghe khi bạn đi giày – Đó là chỉ số phù hợp

Một điều nhỏ nhặt chúng ta gặp hằng ngày mà không ai để ý đó là nghe âm thanh khi tháo giày ra khỏi chân. Liệu nó có âm thanh, có chứ, tất cả mọi vật đều phát ra âm thanh chẳng qua âm lượng chưa đủ lớn để tai ta nghe được thôi. Khi tháo đôi giày ra, có một âm thanh như kiểu thả chân không, thì tôi chắc chắn với bạn đó là một đôi giày phù hợp với chân bạn rồi đấy. Nhưng tôi nghĩ, cái này chỉ là cảm giác của mỗi người, giống như giác quan thứ 6 vậy.

Làm thế nào để bạn tìm thấy kích cỡ giày phù hợp?

Tất nhiên, nghe có vẻ rất đơn giản, bạn chỉ cần đo chân trước khi mua. Vấn đề là bàn chân trái của bạn không chỉ khác với bàn chân phải, mà kích thước bàn chân cũng thay đổi trong suốt cả ngày, tùy thuộc vào mức độ bạn đi bộ.

Đối với hầu hết mọi người, bàn chân là lớn nhất vào buổi tối vì vậy đó là thời điểm tốt khi bạn nên đo giày hoặc đi mua giày. 

Kích cỡ giày tiêu chuẩn của FTTLEATHER

Dưới đây là hình ảnh kích cỡ giày tiêu chuẩn của hệ thống giày da thật FTTLEATHER. Bạn có thể áp dụng chúng một cách đơn giản để biết được size giày của mình là bao nhiêu.

1944fa0fb7a050fe09b1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Đã có 1 đôi giày da và đi chúng. Nhưng 1 thời gian thấy chúng xấu đi và không đẹp như lúc mới mua. Chỉ còn cách là vệ sinh chúng mà thôi. Nếu vệ sinh không đúng cách sẽ làm hỏng đôi giày da của bạn. Tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn bạn cách vệ sinh 1 đôi giày da nhé

Chăm sóc 1 đôi giày da nam như thế nào

Những fan da thuộc thì chắc hẳn phải để tâm đến vấn đề chăm sóc các món đồ của mình. Cùng FTTLEATHER  phân tích một chút trước khi trở lại với mục đích của bài viết.

Sau công đoạn thuộc da, lớp da được tách khỏi tế bào sống là cơ thể của động vật. Chúng không thể tái tạo lại được. Vì vậy, phải bảo quản những món đồ da đó tránh khỏi vấn đề bị oxi hóa gây ra nấm mốc hay chất lượng da bị xuống cấp.

061818 0330 Mocnthitt2 giày da thật, giày da nam FTT leather

Và  đôi giày da cũng không phải là ngoại lệ. Để chăm sóc một đôi giày da, chúng ta cũng cần có một quy trình chuẩn để giữ một đôi giày luôn mới và đẹp. Hãy cùng FTTLEATHER  chăm sóc 1 đôi giày da nhé.

À quên ở bài viết này mình sẽ không nói về cách chăm sóc da lộn.

Công cụ cơ bản để chăm sóc đôi giày da

Bàn chải lông( to và nhỏ ) hoặc khăn cotton 100% và bàn chải đánh răng:

Có rất nhiều loại lông ( ngựa, heo rừng, cừu ) nhưng FTT khuyến khích các bạn nên sử dụng lông ngựa. Trong bài mình sẽ mặc định là dùng bản chải lông ngựa để thay thế cho các loại lông khác.

Dung dịch làm sạch bề mặt da:

trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại dung dịch này. Nếu các bạn lười hoặc ngại mua cũng có thể dùng nước thay thế.

Xi sáp (wax) hoặc xi kem (cream):

FTT khuyến khích các bạn dùng cả 2, trên thị trường còn có cả xi nước nhưng cũng ít thấy người dùng. Mình sẽ nói rõ hơn ở các bước chăm sóc về 2 loại xi sáp và xi kem này.

Shoetrees hoặc giấy báo:

mục đích là giữ form cho đôi giày khi chúng ta chăm sóc. Các bạn nếu không có Shoetrees thì có thể dùng giấy báo nhết vào thay thế.

2019 01 23 v1 giày da thật, giày da nam FTT leather

Các bước chăm sóc một đôi giày da

Vệ sinh bề mặt của đôi giày

Đầu tiên, đặt shoetrees hoặc giấy báo vào trong đôi giày để giữ form. Nếu đôi giày của bạn là 1 đôi Oxfordderby … ( có dây ) thì nên tháo dây ra để tránh bị dính xi khi chăm sóc. Dùng bàn chải lông ngựa quét sạch các lớp bụi bám trên bề mặt da, dùng bàn chải đánh răng lông mềm cũ để làm sạch bụi ở những đường may. Sau đó dùng chiếc khăn cotton nhúng 1 chút dung dịch vệ sinh hoặc nước ( khăn ẩm ). Lau sạch bụi bẩn vuốt nhẹ nhàng từ mũi đến gót. Hãy để cho da giày vô vài phút trước khi đánh xi màu.

cach danh bong giay da cover giày da thật, giày da nam FTT leather

Thoa xi đánh bóng đôi giày:

Đầu tiên các bạn cần chọn loại xi và màu xi thích hợp nhất với màu gốc của đôi giày, nếu chọn sai màu xi sẽ làm hư màu da của giày. Ngoài ra cũng có xi không màu, dùng được cho mọi loại màu sắc trên giày.

meo vat bao quan giay da dep va ben ellevn 1 e1501287637787 giày da thật, giày da nam FTT leather
2 loại xi sáp và xi kem nó khác nhau như nào:

xi sáp: Loại xi này có tính chất rất giống sáp. Khi đánh lên, giày sẽ rất bóng bảy, càng đánh càng bóng. Thế nhưng, lớp xi sẽ chỉ nằm lại ở phần bề mặt da và ít có công dụng dưỡng da. Vì thế, xi đánh giày dạng sáp sẽ giống như một lớp màu bên ngoài để che phủ tạm thời da giày

xi kem: Xi kem thường có thêm nhiều dưỡng chất cho da giày. Chúng giúp giày không chỉ có màu sắc đẹp hơn, mà còn che phủ tốt những vết xước trên da và đưa da trở lại tình trạng ban đầu. Xi đánh giày dạng kem thường đựng trong hũ thủy tinh và được sản xuất với nhiều màu.  Xi đánh giày dạng kem không chỉ ở lại trên bề mặt, mà thực sự thẩm thấu xuống bề mặt da để dưỡng da và có tác dụng chống thấm nước.

vet muc tren giay da u chuyen nho23100 giày da thật, giày da nam FTT leather

Dùng bàn chải lông ngựa chấm 1 chút xi thoa lên bề mặt da, đánh vòng tròn và dọc ở phần mũi giày qua thân giày rồi đến cổ giày. Nếu sử dụng xi sáp thì hạn chế đánh vào phần mui giày vì xi sáp tăng độ cứng cho da. Phần mui giày là phần ít va chạm nhất nên nếu đánh xi nhiều phần đó sẽ làm cứng mui giày. Còn với xi kem chúng ta sẽ đánh được toàn bộ mũ giày. Sau đó đợi vài phút để xi ngấm vào bề mặt da. Sử dụng bàn chải lông ngựa đánh đều tay và không tỳ mạnh. Thế là xong công đoạn thoa xi đánh giày.

Mình khuyến khích anh em nên sử dụng cả 2 loại xi vì:

+ Đối với đôi giày mới: chỉ cần đánh xi sáp để làm tăng độ bóng của đôi giày. Xi kem có chất nhuộm màu nên chưa cần thiết và do giày cũng mới nên chưa cần phải dưỡng nhiều.

Thông qua bài viết này bạn có cái nhìn tổng quan nhất từ lúc mua, chọn và sử dụng đôi giày. Hãy khắt khe với sự lựa chọn của mình để có được đôi giày ưng ý nhất nhé

Trả lời