Làm giày rộng ra – Đi giày chật đau chân

IMG 2087 giày da thật, giày da nam FTT leather

Rất nhiều ae khi mua giày gặp phải trường hợp giày hơi chật so với bàn chân do nhiều yếu tố hi hữu như mua online, order hàng nước ngoài hoặc đơn giản nhất do kích cỡ bàn chân trong một ngày thay đổi, sáng nó nhỏ hơn khi chiều tối. Vì vậy cách làm giày rộng ra đôi khi là rất cần thiết để tránh các nốt viêm tấy và các vấn đề khác gây đau nhức ở bàn chân làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

3633 ban chan bYt5 giày da thật, giày da nam FTT leather

Mặc dù giày da nó co dãn tự nhiên khi sử dụng và nó sẽ thay đổi phù hợp với đôi bàn chân, nhưng khi chúng còn mới, chúng ta mang giày thì thường cảm thấy nó chật và đau chân. và để đẩy nhanh hơn quá trình cho nó phù hợp với đôi bàn chân, mình sẽ đưa ra một vài tips để anh em áp dụng.

photo1521021502695 1521021502697489118057 giày da thật, giày da nam FTT leather

Phương pháp làm giày rộng ra.

1) Nhồi giày – làm giày rộng ra

Anh em có thể sử dụng giấy báo đã vò, khoai tây gọt vỏ… tùy xem anh em có vật dụng gì thì dùng thôi.

5 giày da thật, giày da nam FTT leather

Các bước thì nó khá đơn giản, đối với báo vò thì anh em nhét thật chặt, khoai tây cũng vậy. Sau khi nhét xong anh em đặt giày ra khu vực khô ráo nhưng tránh xa chỗ mà có lượng nhiệt lớn vì nó dễ ảnh hưởng đến da. Sau khi giày khô thì bỏ báo hoặc khoai tây đi. khi anh em mang giày thì nó đã thoải mái hơn rất nhiều rồi.

2) Làm nóng giày

Phương pháp này mình không khuyến khích anh em dùng lắm. Nếu sai lệch chút nó dễ làm hỏng da giày. Nhưng mình vẫn đề cập đến nếu anh em có nhu cầu dùng đến.

Thứ tự các bước cũng ko có gì khó, anh em đi một đôi tất thật dày cố ép chân vào cái đôi giày đang muốn làm rộng ra. Xong rồi lấy cái máy sấy hong giày. Trong lúc sấy ae di chuyển mu bàn chân như kiểu sâu đo, làm càng nhiều càng tốt. 1 lần hong như thế thì khoảng 20-30s là vừa. Tùy cảm nhận của ae thì xác định xem khi nào ok nhất. Hơ xong rồi thì anh em giữ cho giày nó mát trở lại, tháo tất. Đi đôi tất mỏng hơn xem giày vừa chưa. Nếu chưa thì làm lại thêm 1 2 lần nữa. Nếu sử dụng cách này thì nên có cái lọ leather conditioner để dưỡng giày.

3) Làm ướt đôi giày

Phương pháp này nghe thì nó hơi ngược xíu nhưng mà mình đã thử thì thấy nó cũng đúng và hay hay. Khuyến cáo ae ở 1 mình nên áp dụng

tắm giày giày da thật, giày da nam FTT leather

Bước đầu là anh em đi tắm thì cởi hết đồ chỉ đi mỗi đôi giày, vừa tắm vừa nhảy. Bình thường chắc anh em vừa tắm vừa hát rồi. Nên bây giờ thêm công đoạn nhảy nữa thôi. Sau khi tắm xong vẫn đi giày trong vài tiếng thì cái da giày nó được thư giản, nó sẽ nới rộng ra phù hợp vs đôi bàn chân. Sau tất cả lại sử dụng leather conditioner.

4) Hấp giày

Chắc anh em nào cũng có cái ấm siêu tốc, tận dụng 2 trong 1 luôn. Đun nước uống và hấp chiếc giày. Cách này nó dễ bỏng tay nên anh em chú ý sử dụng cái bao tay loại cứng xíu cho đỡ run. Để giày hơ như này tầm 3-5p. chắc bằng thời gian ấm nước sôi. Đun 2 ấm là hơ xong 2 đôi giày rồi. Khi hơ xong chiếc nào thì lấy giấy báo nhét chặt, để khô là xong.

vai thoi quen su dung an dun sieu toc khong dung cach 1 giày da thật, giày da nam FTT leather

5) Đóng băng giày

Cách này thì nó hơi lâu chút nhưng cũng thú vị. Anh em lấy 2 cái túi bóng dày 1 xíu không chẳng may nó thủng. Đổ nước vào túi xong nhét vào đôi giày. Mỗi túi 1 chiếc, cố gắng làm sao cho nó tràn đến tận cái mũi giày. Nếu ok thì niêm phong cái túi lại, dọn 1 góc trong tủ đông của tủ lạnh. Nên cho đôi giày thừa không gian 1 xíu nhé. không lại hỏng kế hoạch, để tầm 1 ngày là ok. Xong lấy ra cho nó giã đông đá, lại để cho nó phơi khô. Nên nhớ sử dụng leather conditioner nhé.

tu lanh sanyo khong lam da giày da thật, giày da nam FTT leather

Vừa rồi mình chia sẻ đến anh em 5 tips mà mình hay áp dụng để làm rộng ra một đôi giày. Chắc sẽ có lúc anh em cần dùng

FTT LEATHER – THƯƠNG HIỆU DA THẬT HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trả lời